Có nên sử dụng rèm cửa sổ cuốn chống nắng không?

Những chiếc rèm cuốn đang được lòng rất nhiều người tiêu dùng ở các căn hộ, chung cư hay văn phòng. Vì sao lại vậy? bởi rèm cuốn rất tiện lợi trong việc chống nắng, che mưa, bảo vệ nội thất trong không gian sống. Vậy rèm cuốn còn có những lợi ích, tính năng gì đặc trưng mà lại được ưa chuộng như vậy? Và có nên sử dụng rèm cửa sổ cuốn chống nắng cho căn nhà của bạn không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!!!!

Rèm cuốn cửa sổ là gì?

Rèm cuốn cửa sổ là loại rèm có cấu tạo gồm hai phần chính là thanh cuốn và tấm rèm.

Nó được hoạt động như một chiếc cửa cuốn bình thường với 2 kiểu di chuyển là cuốn lên và hạ thấp xuống nhằm điều chỉnh ánh sáng nhẹ – mạnh cho căn phòng.

Đầu tiên là bộ phận thanh cuốn, được chia làm 3 kiểu:

  • Kiểu thứ nhất là thanh cuốn dùng lò xo tự cuốn lại
  • Kiểu thứ hai là cuốn bằng dây kéo
  • Kiểu thứ ba là kiểu có lắp mô tơ giúp điều khiển từ xa: có nghĩa là bạn ở đâu trong chỗ nào của ngôi nhà, văn phòng bạn chỉ cần dùng điều khiển là remote là có thể điều chỉnh rèm cửa sổ cuốn chống nắng theo ý muốn.

Rèm cuốn cửa sổ

Rèm cuốn cửa sổ

Thiết kế của rèm cửa sổ cuốn chống nắng

Thường thì chất liệu của tấm rèm cửa sổ cuốn chống nắng được làm từ các loại vải có tác dụng ngăn chặn ánh sáng, cản nhiệt. Hoặc rèm được làm từ nhựa tổng hợp, voan, lưới đan mỏng đảm bảo không gian không bị tối, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa che phủ tốt cho không gian của căn nhà.

Chính những chất liệu nhẹ nhàng nên những chiếc rèm cửa sổ cuốn rất gọn nhẹ, mềm mại, che chắn tốt nắng gió nhưng vẫn đảm bảo ánh sáng cần thiết cho không gian. Rèm cửa sổ cuốn hiện nay có rất nhiều phong cách như phong cách hiện đại, đơn giản nhưng mang nét sang trọng và hoàn toàn phù hợp cho việc trang trí công sở, phòng khách, trường học.

Rèm cửa sổ cuốn chống nắng rất gọn nhẹ, mềm mại

Rèm cửa sổ cuốn chống nắng rất gọn nhẹ, mềm mại

Những ưu điểm đặc trưng

Che chắn ánh sáng, gió hiệu quả

Với những ô cửa sổ lớn thì việc sử dụng rèm cửa sổ cuốn chống nắng quả là một sự lựa chọn hoàn hảo. Người tiêu dùng sẽ thường sử dụng rèm cuốn để che chắn ánh nắng, tạo sự riêng tư cho văn phòng, ngôi nhà.

Với những văn phòng có nhiều ô cửa sổ, mỗi ô sẽ đặt một chiếc rèm cửa sổ cuốn tách biệt. Do đó, bạn có thể tùy chỉnh ánh sáng theo nhiều kiểu khác nhau và chủ động lựa chọn được khu vực chiếu sáng.

 Khả năng cách nhiệt tốt

Rèm cửa sổ chống nắng còn rất tiện dụng trong việc cách nhiệt, ngăn chặn ánh sáng chiếu vào phòng sẽ giúp nhiệt độ trong phòng ổn định, mát mẻ hơn. Vì thế người sử dụng luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu

Vệ sinh dễ dàng

Nhờ vào thiết kế bằng chất liệu sợi vải pha nhựa tổng hợp hoặc là vải trơn với bề mặt nhẵn mịn. Vì thế nên việc vệ sinh rèm cuốn chống nắng sẽ trở nên dễ dàng, không cần phải giặt giũ. Bạn chỉ cần lau chùi đơn giản bằng nước hoặc dung dịch chuyên dụng lau rèm thì sẽ không lo rèm bị ẩm mốc, xuống cấp. Chắc chắn rất phù hợp những khu vực ẩm ướt như nhà bếp, nhà tắm.

Dễ phối hợp với đồ nội thất khác trong phòng

Dù nội thất nhà bạn có màu, phong cách nào là chủ đạo đi chăng nữa thì cũng chẳng hề khó khăn khi kết hợp cùng với rèm cuốn chống nắng. Đơn giản vì hiện nay rèm được thiết kế với rất nhiều màu sắc, phong cách khác nhau như xanh pastel, nâu, xám ghi. Vì thế mà khách hàng dễ dàng trong việc chọn màu sắc theo nội thất để ngôi nhà trở nên tông xuyệt tông, thu hút.

Dễ phối hợp với đồ nội thất khác trong phòng

Dễ phối hợp với đồ nội thất khác trong phòng

Tính đa dụng

Loại rèm cuốn cửa sổ chống nắng này có thể được sử dụng được ở nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà. Bất kể là phòng khách, phòng ăn,  phòng tắm và phòng bếp thì việc sử dụng rèm cuốn chống nắng sẽ đảm bảo được những tính năng cần thiết và làm nổi bật căn phòng.

Với không gian mở, rộng như ban công, quán cà phê thì bạn có thể chọn những mẫu rèm cửa cuốn ngoài trời được làm bằng những chất liệu bạt, nhựa trơn. Còn đối với những văn phòng, công sở, nơi làm việc thì vẫn nên đặt rèm phía bên trong cửa sổ để ngăn chặn tối đa tình trạng bám bụi và  điều khiển lên – xuống cũng dễ dàng thực hiện hơn.

Nhược điểm của rèm cửa sổ cuốn chống nắng

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội như vậy nhưng bên cạnh đó, những chiếc rèm cửa sổ cuốn vẫn tồn tại những nhược điểm:

  • Vì chỉ cấu tạo có 1 tấm rèm nên khả năng điều chỉnh ánh sáng và luồng gió cũng rất khó khăn và không được linh hoạt như các loại rèm vải kéo,hay rèm lá dọc. Rất hạn chế nên người dùng chỉ có thể kéo lên hoặc xuống và không thể xoay như những loại rèm khác.
  • Do kết cấu chỉ có một lớp nên những chỗ đón nhiều gió hay gió mạnh thì rèm dễ bị hư, độ bền thấp.
  • Thêm vào đó, những chiếc rèm cửa sổ cuốn chống nắng chống được nắng tối đa ánh sáng, độ bền cao thì chi phí cho nó cũng không hề rẻ.

Rèm cửa sổ cuốn chống nắng vẫn tồn tại những nhược điểm

Rèm cửa sổ cuốn chống nắng vẫn tồn tại những nhược điểm

Bài viết này cung cấp chân thật nhất về tính năng, những ưu điểm vượt trội của rèm cửa sổ cuốn. Bên cạnh đó, thì cũng chia sẻ cho bạn về những hạn chế cũng như nhược điểm của mẫu rèm này đem lại. Nhận thấy, những ưu điểm này vượt trội hơn so với nhược điểm mà nó mang lại. Chính vì thế, có thể nói rèm cửa sổ cuốn chống nắng là sự lựa chọn đúng đắn cho văn phòng và không gian làm việc.

Địa chỉ: Rèm Xuân Mai Số 2 LK 10 – Khu ĐT Đại Thanh – Hà Nội

Hotline: 0968332279

Fanpage: @Remxuanmai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *