Những điều cần lưu tâm khi chọn rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ được xem là nên nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế những yếu tố như nội thất, ánh sáng, âm thanh rất được chú trọng khi thiết kế phòng ngủ. Đặc biệt là rèm cửa, rèm cửa ngoài tác dụng chính là che nắng và tạo sự riêng tư cho người sử dụng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ rất được chú ý.

Vì sao lại vậy? Bởi phòng ngủ có không gian nhỏ thì mọi nội thất trong phòng cần phải nhỏ gọn và đảm bảo được sự đơn giản. Chính vì thế, việc chọn rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ rất quan trọng và bạn cần lưu ý những điều gì để có thể chọn rèm cửa phù hợp nhất cho không gian phòng ngủ nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu!!!

Kiểu rèm thông dụng cho cửa sổ của phòng ngủ nhỏ

Việc quyết định sử dụng loại rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ một cách phù hợp sẽ làm cho không gian phòng của bạn như mở rộng hơn, thoáng hơn. Và như vậy cũng đôi phần tạo cảm giác thoải mái của bạn.

Với phòng ngủ có diện tích khá nhỏ nên rèm roman, rèm cuốn hay rèm tre, gỗ hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn. Bởi những loại rèm này nổi tiếng với sự gọn nhẹ, tiết kiệm không gian, đơn giản và không xuề xòa mà vẫn đảm bảo công dụng che nắng. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường những loại rèm này được thiết kế rất đa dạng và đẹp mắt. Chính vì thế, rất phù hợp làm một vật dụng trang trí và tô điểm thêm nét sang trọng của căn phòng của bạn.

Những loại rèm roman, rèm cuốn hay rèm tre, gỗ được thiết kế vừa với khuôn cửa sổ, vì thế bạn có thể thoải mái đặt và kê bàn làm việc của mình bên cạnh rèm mà không lo sẽ bị vướng víu và bất tiện trong lúc làm việc.

Rèm roman, rèm cuốn hay rèm tre, gỗ hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn

Rèm roman, rèm cuốn hay rèm tre, gỗ hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn

Rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ nên có màu sắc như nào?

Nên lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ có màu sắc hài hoà và phù hợp với màu nội thất và màu tường của phòng ngủ để tạo nên sự tương đồng, thống nhất của căn phòng.

Những màu như màu xám, trắng sẽ làm căn phòng có phần nhạt nhoà và buồn chán. Vì thế để phòng ngủ của bạn luôn tràn đầy sự vui vẻ, tươi mát nên chọn những màu như rèm màu xanh, màu hồng. Những gam màu này vừa tạo sự nhẹ nhàng cho căn phòng vừa giúp bạn cảm thấy thư giãn và ngủ ngon hơn.

Đối với phòng khách thì thường sử dụng rèm với những gam màu rực rỡ như màu vàng, màu cam để tạo điểm nhấn và tạo hứng thú cho người sử dụng. Ngược lại với phòng khác, những phòng ngủ nhỏ không nên sử dụng những gam màu này. Đơn giản những gam màu này đem đến cảm giác khá khó chịu và gây căng thẳng. Vì thế, bạn sẽ khó có được cảm giác thư giãn và thư giãn khi sử dụng rèm cửa sổ màu này.

Lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ có màu sắc hài hoà và phù hợp với màu nội thất

Lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ có màu sắc hài hoà và phù hợp với màu nội thất

Hoạ tiết, hoa văn cho rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ

Đối với những phòng ngủ có diện tích nhỏ thì những rèm cửa sổ có hoạ tiết theo chiều dọc sẽ phù hợp. Vì hoa văn này sẽ làm đánh lừa thị giác của người sử dụng, cho cảm giác rèm cửa của bạn nhìn sẽ dài ra và tạo cảm giác cửa sổ sẽ rộng hơn.

Khi bạn muốn sử dụng rèm vải để phòng ngủ trông thoáng và sáng hơn thì bạn cần lưu ý 1 số vấn đề. Nhược điểm của loại rèm này khá mỏng vì vậy không đem đến sự an toàn và riêng tư. Để có thể khắc phục điều này, chúng tôi gợi ý rằng bạn có thể rèm vải 2 lớp gồm một lớp vải mỏng và một lớp vải dày để đảm bảo sự riêng tư. Khi bạn muốn phòng mình sáng hơn thì có thể kéo lớp vải dày vào trong và để lại lớp vải mỏng. Còn khi bạn muốn không ai dòm ngó phòng mình có thể sử dụng lớp rèm dày.

Nói tóm lại thì rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ nên đảm bảo sử dụng hoa văn đơn giản và có khả năng tạo ảo giác như hoạ tiết theo chiều dọc sẽ góp phần giúp phòng ngủ của bạn rộng hơn.

Rèm cửa sổ có hoạ tiết theo chiều dọc sẽ tạo cảm giác phòng rộng hơn

Rèm cửa sổ có hoạ tiết theo chiều dọc sẽ tạo cảm giác phòng rộng hơn

Chất liệu của rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ thường là gì?

Rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ nên đảm bảo khả năng chắn nắng và trang trí cho căn phòng.

Nếu cửa sổ phòng bạn thường xuyên là nơi đón nhận ánh nắng mặt trời thì rèm có chất liệu là vải thô, nhựa hay vải cotton sẽ là giải pháp tốt. Bên cạnh đó, bạn muốn căn phòng mình trở nên nhẹ nhàng, mềm mại thì không thể bỏ qua vải voan với ưu điểm mỏng nhẹ, lướt thướt trong gió sẽ đem lại vẻ đẹp tinh tế cho phòng ngủ.

Vải voan khiến phòng ngủ trở nên nhẹ nhàng hơn

Vải voan khiến phòng ngủ trở nên nhẹ nhàng hơn

Bạn đã lưu tâm lại những điều chúng tôi chia sẻ để có thể chọn rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ một cách phù hợp chưa? Nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng ngại chia sẻ nhé, vì biết đâu nhiều người vẫn chưa biết thì sao. Cảm ơn bạn đã xem bài viết này nhé!!! Và đừng quên ủng hộ chúng tôi.

Địa Chỉ Rèm Xuân Mai: Số 2 LK 10 – Khu ĐT Đại Thanh – Hà Nội

Hotline: 0968332279

Fanpage: @Remxuanmai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *