Ưu, nhược điểm của một số loại rèm kéo văn phòng phổ biến 2023

Làm việc trong môi trường văn phòng đòi hỏi sự tập trung cao độ, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như âm thanh, tiếng ồn… Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn những ảnh hưởng này đó chính là rèm kéo văn phòng. Bên cạnh đó loại rèm cửa này cũng ngăn chặn ánh sáng rất tốt đặc biệt là tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng, tạo không gian làm việc thoải mái.

Rèm kéo văn phòng giúp không gian làm việc trở nên thú vị hơn

Rèm kéo văn phòng giúp không gian làm việc trở nên thú vị hơn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rèm văn phòng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu và màu sắc… Để lựa chọn được rèm kéo văn phòng phù hợp với tài chính, thiết kế của không gian làm việc mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ không phải điều dễ dàng. Dưới đây là một số mẫu rèm kéo văn phòng bạn có thể tham khảo.

Rèm cuốn hiện đại, tiện nghi

Đây là một trong số các loại rèm được sử dụng khá phổ biến trên thị trường, đặc biệt là các văn phòng. Do bởi, rèm cuốn mang một phong cách rất riêng, gọn gàng và hiện đại không phải loại rèm nào cũng có. Rất tiện lợi trong việc điều chỉnh độ sáng cho không gian làm việc. Cách sử dụng đơn giản và tiết kiệm được không gian lắp đặt.

Rèm cuốn có 2 loại mang kiểu dáng và chức năng khác nhau. Một loại có khả năng cản sáng, chống nắng 100. Còn một loại rèm cuốn lưới có thể cản độ sáng khoảng 70%. Nhìn chung cả 2 loại không khác nhau về hình thức bên ngoài là mấy, có khác thì chỉ khác về chất liệu của vải rèm. Đặc biệt, cả 2 đều có thiết kế ngăn sự bức xạ trực tiếp từ ánh nắng mặt trời.

Hầu hết, các loại rèm cuốn đều sử dụng một hệ trục cuốn để dễ dàng điều chỉnh lên xuống. Chất vải của 2 loại rèm rất dễ vệ sinh mà không cần phải tháo xuống.

Rèm cuốn độc đáo

Rèm cuốn độc đáo

Rèm cuốn chống nắng 100%

Là rèm cuốn rất phù hợp với không gian văn phòng, nhà hàng… Ưu điểm nổi bật của loại rèm này là:

  • Khả năng chống nắng, cản sáng, cản nhiệt 100%
  • Ngăn chặn tia UV có hại cho sức khỏe
  • Mang lại sự riêng tư thoải mái
  • Dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm không gian

Nhược điểm duy nhất của loại rèm này là dễ bám bụi bẩn nhưng có thế khắc phục bằng cách vệ sinh lau chùi thường xuyên.

Rèm cuốn lưới

Rèm cuốn này phù hợp với không gian văn phòng, bar, phòng khách… các khu vực cần ánh sáng. Là loại rèm có khả năng cản sáng 70%, bạn có thể nhìn thấy bên ngoài nhưng nhìn từ ngoài vào thì không thấy gì. Nó mang những ưu điểm sau:

  • Mang nét đẹp nhẹ nhàng, tính trang trí cao
  • Vẫn có thế lấy ánh sáng tự nhiên khi kéo màn xuống

Tuy nhiên khả năng cản nhiệt, ngăn chặn tia UV kém hơn so với rèm cuốn chống nắng.

Rèm kéo Roman sang trọng

Rèm kéo văn phòng Roman là kiểu rèm mang hơi hướng hiện đại, nhẹ nhàng, gọn nhẹ. Đây là loại rèm đang rất hot trên thị trường với thiết kế trẻ trung, tiện lợi.

Rèm kéo Roman hiện đại, trẻ trung

Rèm kéo Roman hiện đại, trẻ trung

Về hình thức

Rèm Roman tạo ra một cái nhìn rất tinh tế và sang trọng. Những nếp gấp của rèm ở mặt  rất đều nhau, tạo thành một lớp thảm có nhiều lớp ở phía trên khung cửa.

Về thiết kế

Nhiều hãng sản xuất có những thiết kế rèm Roman rất đa dạng để phù hợp với mục đích của người sử dụng. Rèm Roman có thiết kế không dây cho phép người dùng nâng hoặc hạ rèm mà không cần đến thiết bị nâng. Bạn có thể chọn màu sáng mà vẫn có không gian riêng tư, màu tối cũng vẫn đảm bảo về độ lọc sáng và khoảng trời riêng của bạn.

Về sự riêng tư

Rèm kéo Roman sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn khi muốn có khoảng không gian riêng hay ánh sáng vừa phải. Những tấm vải lớn sẽ ngăn mọi tia sáng và ánh mắt tò mò từ bên ngoài.

Nhược điểm của rèm Roman

  • Vì loại rèm này chỉ được làm từ một tấm vải duy nhất. Đôi khi bạn muốn tận hưởng một chút ánh sáng tự nhiên, thì cách duy nhất là chỉ có thể cuốn rèm lên tới mức cần thiết
  • Không phù hợp với những căn phòng có độ ẩm cao như phòng tắm. Hơi nước sẽ không thể thoát ra ngoài mà bị kẹt lại rồi gây nấm mốc trên rèm
  • Không phù hợp với không gian bếp, vì mùi thức ăn có thể ám lại khó vệ sinh lau chùi.

Rèm kéo lá dọc lạ mắt

Trên thị trường có rất nhiều loại rèm lá dọc phù hợp với nhiều không gian riêng. Rèm lá dọc có màu trắng mang lại cảm giác tươi mới. Còn những gam màu đậm hơn sẽ mang đến sự ấm cúng mà không kém phần sang trọng cho căn phòng.

Rèm kéo lá dọc ấn tượng

Rèm kéo lá dọc ấn tượng

Ưu điểm lớn nhất của loại rèm này là khả năng tạo không gian riêng tư. Vệ sinh lau chùi đơn giản không tốn thời gian, công sức. Bạn chỉ cần một chiếc khăn khô hoặc một cái máy hút bụi là có thể đánh bay bụi bẩn. Khi bị hỏng hóc có thể tự tay đặt mua các mảnh của chiếc rèm để thay thế. Hạn chế được tia cực tím khá tốt

Nhược điểm của rèm lá dọc

Ngoài những điểm tích cực trên, rèm kéo văn phòng lá dọc cũng tồn tại một số các nhược điểm sau:

  • Tạo cảm giác kín đáo
  • Chưa sử dụng tối đa được không gian

Vậy là qua bài viết này bạn cũng biết thêm được phần nào về một số loại rèm kéo văn phòng. Hy vọng bạn sẽ chọn được loại rèm phù hợp với không gian làm việc cũng như đúng sở thích của mình. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào website: remxuanmai.com để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Địa chỉ Rèm Xuân Mai

Cơ sở 1:Số 2 LK10 – Khu ĐT Đại Thanh – Hà Nội

Cơ sở 2: Phòng 517 – Tòa M1 – Khu đô thị Mipec City View – Kiến Hưng – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0968332279

Fanpage: @Remxuanmai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *