Hướng dẫn cách lựa chọn các mẫu rèm che nắng cửa chính phù hợp

Thiết kế rèm che nắng cửa chính được xem là một phần không thể thiếu trong không gian sống nhà bạn. Đặc biệt là nếu bạn đang sống trong khu vực tiếp xúc với nhiều ánh nắng mặt trời vào ban ngày. Nhưng làm thế nào để tìm kiếm được những mẫu rèm che nắng cửa chính phù hợp và mang đến không gian riêng tư cho gia đình? Hãy cùng tìm hiểu qua những chia sẻ sau.

Rèm vải phòng khách

Thiết kế rèm che nắng cửa chính được xem là một phần không thể thiếu trong không gian sống nhà bạn

Kiểm tra điều kiện khí hậu trước khi lựa chọn rèm che nắng cửa chính

Xem xét khí hậu nơi bạn sống, có lẽ là điều quan trọng nhất cần nghĩ đến khi nói đến việc chọn rèm che nắng cửa chính. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi đặt điều này lên đầu danh sách. Chúng tôi biết, khí hậu ở mỗi vùng miền là khác nhau. Đặc biệt là ở khu vực miền Bắc, những ngày hè luôn là những ngày nóng bức.  Điều này khiến cho rèm trở thành một cửa sổ thiết yếu cho mọi nhà.

Đối với khí hậu ấm áp hơn, mục tiêu rất có thể sẽ là giữ cho ngôi nhà của bạn mát mẻ, hạn chế tiêu hao nhiên liệu trong khi vẫn duy trì sự thoải mái và phong cách. Trong những tháng mát mẻ, bạn có thể muốn giữ cho phòng ấm hơn với mức sử dụng năng lượng và khí đốt tối thiểu. Chọn đúng loại rèm được lắp đặt có thể giúp kiểm soát nhiệt độ trong nhà của bạn và kiểm soát chi phí hàng tháng của bạn.

Mức độ tiếp xúc với ánh nắng của từng khu vực trong nhà đặc biệt là khu vực cửa chính

Bên cạnh khí hậu, mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ khắc nghiệt cũng có ảnh hưởng lớn đến loại rèm bạn quyết định lắp đặt. Tại sao? Nếu phòng ngủ chính của bạn hướng về phía mặt trời mọc và nhà bếp của bạn hướng về phía mặt trời lặn; bạn có thể muốn một chất liệu hoặc thiết kế rèm cửa  hoàn toàn ngăn chặn ánh nắng mặt trời buổi sáng rực rỡ, đặc biệt là cho những buổi sáng mà bạn muốn ngủ thêm.

Vải Voan Châu ÂU

Bên cạnh khí hậu, mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ khắc nghiệt cũng có ảnh hưởng lớn đến loại rèm bạn quyết định lắp đặt

Ngoài ra, hãy xem xét liệu có cây và bóng mát bao quanh nhà bạn? Đây là tất cả những điều nên được tính đến khi chọn rèm cho ngôi nhà của bạn.

Ngược lại, phòng khách của bạn rất có thể sẽ không yêu cầu cùng loại vật liệu hoặc rèm cửa như phòng ngủ của bạn. Ví dụ, một loại vải nhẹ lọc ánh sáng thay vì chặn hoàn toàn có thể phù hợp hơn với thiết kế rèm che nắng cửa chính.

Cân nhắc đến chức năng của rèm che nắng cửa chính

Tương tự như khả năng hạn chế ánh sáng, chức năng cũng là một khía cạnh quan trọng của việc lựa chọn kiểu dáng và rèm phù hợp. Vải tối màu là một lựa chọn tuyệt vời để giảm độ chói nhưng hấp thụ nhiệt nhiều hơn so với các loại vải nhẹ hơn. Vải nhẹ hơn phản chiếu ánh sáng nhiều hơn, đó là lý do tại sao chúng hấp thụ nhiệt ít hơn.

Nếu bạn muốn có sự riêng tư hơn trong một căn phòng, thì vải rèm với những đường dệt chặt hơn hoặc kín là lựa chọn tốt nhất.

Kiểm tra thật kỹ không gian sống trước khi lắp đặt rèm che nắng cửa chính

Điều quan trọng là phải xem xét căn phòng mà bạn muốn lắp đặt rèm. Không phải tất cả các loại rèm đều phù hợp cho tất cả các phòng. Ví dụ, phòng ẩm ướt hoặc phòng có nhiều độ ẩm có thể hạn chế lựa chọn của bạn do khả năng rèm cửa có thể bị hư hại bởi độ ẩm.

Mành Đúng Hàn Quốc

Điều quan trọng là phải xem xét căn phòng mà bạn muốn lắp đặt rèm. Không phải tất cả các loại rèm đều phù hợp cho tất cả các phòng

Lựa chọn phong cách rèm cửa chính

Rèm che nắng cửa chính theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển là phổ biến phổ biến trong bất kỳ phòng trong nhà. Rèm cửa cổ điển thường được sử dụng với diềm và các phụ kiện bổ sung để tạo ra những cái nhìn thẩm mỹ hơn cho không gian sống. Những rèm cửa này có một sự hấp dẫn cổ điển, vượt thời gian và thường được thấy trong các phong cách thiết kế như phong cách cổ điển, đồng quê và có phần phóng túng.

Rèm che nắng cửa chính theo phong cách đương đại

Rèm cửa đương đại cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ. Chúng phổ biến nhất với các sắc thái của tông màu xám và màu đất được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Đôi khi, màu sáng hơn và đậm hơn được sử dụng để cung cấp một điểm nhấn màu sắc cho không gian sống. Rèm cửa đương đại thường có kết cấu phong phú và cung cấp một cái nhìn tinh vi và tất nhiên là cực kỳ thu hút.

Rèm cửa đương đại cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ

Rèm cửa đương đại cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ

Rèm che nắng cửa chính theo phong cách hiện đại

Thiết kế hiện đại thường tối thiểu và kết hợp kim loại cùng với các vật liệu thân thiện với môi trường. Trong khi các gam màu lạnh đã từng phổ biến với rèm cửa hiện đại, thì các mẫu in trên rèm cửa với các đường kẻ gọn gàng hoặc các yếu tố trừu tượng cũng rất phổ biến thời gian gần đây. Tùy thuộc vào phong cách của căn phòng, rèm cửa hiện đại có thể mang đến một thiết kế mạnh mẽ.

Để cập nhập thêm những mẫu rèm che nắng cửa chính đẹp mắt và thịnh hành hiện nay, hãy liên hệ ngay với Rèm Xuân Mai. Đặc biệt là đừng quên truy cập vào trang web chính thức của chúng tôi để nắm được những thông tin hữu ích cũng như nhận về những ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *