Hướng dẫn tự may rèm cửa sổ cực kỳ đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Chỉ cần một chút khéo tay và một vài dụng cụ đơn giản là bạn đã có thể tự may rèm cửa ngay tại nhà. Để tìm hiểu rõ hơn về từng bước thực hiện, hãy theo dõi hướng dẫn tự may rèm cửa sổ sau đây của chúng tôi.

Rèm Cửa Xuân Mai

Làm thế nào để may rèm cửa tại nhà. Hướng dẫn tự may rèm cửa sổ với từng bước cụ thể.

Bước 1: Đo không gian cửa sổ của bạn

Bước đầu tiên trong việc hướng dẫn tự may rèm cửa sổ roman là đo chiều dài tổng thể của không gian cửa sổ nơi bạn muốn lắp rèm roman thủ công của mình. Bằng cách này, chúng sẽ cung cấp cho bạn các phép đo chính xác để sử dụng khi cắt cả vải rèm và vải lót.

Bắt đầu với một thước dây, bạn cần đo chiều cao của cửa sổ từ ​​trên xuống dưới, cũng như chiều rộng của cửa từ trái sang phải.

Một điều cần xem xét là rèm roman có thể được lắp bên ngoài hoặc bên trong hốc của khung cửa sổ tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn và liệu độ sâu của khung có cho phép bạn có đủ không gian (độ sâu 2-3 inch) để vừa với khung không . Tuy nhiên, nếu bạn muốn lắp rèm của bạn bên ngoài khung thì hãy tiến hành đo chiều cao và chiều rộng của khu vực bên ngoài.

Rèm Xuân Mai

Tốt nhất nên đặt vải của bạn lên một bề mặt bằng phẳng, sau đó sử dụng thước kẻ và bút chì vải đánh dấu chính xác chiều rộng và chiều dài

Bước 2: Chuẩn bị vải của bạn

Để bắt đầu quá trình cắt vải trong hướng dẫn tự may rèm cửa sổ, bạn cần phải có thước kẻ, bút chì, kéo hoặc dao cắt cùng với các phép đo chính xác bạn đã thu thập ở bước một để chuẩn bị vải và bắt đầu biến chúng thành các tấm rèm.

Đảm bảo khu vực làm việc của bạn sạch sẽ và gọn gàng. Tốt nhất nên đặt vải của bạn lên một bề mặt bằng phẳng, sau đó sử dụng thước kẻ và bút chì vải đánh dấu chính xác chiều rộng và chiều dài. Hãy chắc chắn để thêm 5cm xung quanh bốn cạnh của vải để làm viền.

Bước 3: Chuẩn bị các đường viền trên Vải

Để chắc chắn rằng bạn có các đường may thẳng hoàn hảo cho rèm của bạn, sử dụng bàn ủi điện cẩn thận ủi cả vải rèm và vải lót dọc theo đường viền và sau đó gấp mép vào và ủi lại. Tiếp theo, đặt các mặt phải của vải đối diện với nhau và khớp với từng cạnh thô, sử dụng ghim may để ghim chính xác các đường may vào vị trí dọc theo mỗi mép vải của bạn.

Một khi điều này được thực hiện, sử dụng máy may của bạn để may một đường may 2,5cm dọc theo ba mép vải của bạn, sau đó chỉ cần gấp chúng ra bên phải và sử dụng bàn ủi của bạn với một chút hơi nước ép cạnh viền.

Rèm xuân mai

Để chắc chắn rằng bạn có các đường may thẳng hoàn hảo cho rèm của bạn, sử dụng bàn ủi điện cẩn thận ủi vải rèm

Bước 4: Định vị & Đánh dấu để hạ chốt

Đặt vải của bạn phẳng và chuyển sang đánh dấu trong các phần của rèm để giúp tạo hiệu ứng xếp nếp. Sử dụng thước vải của bạn trước tiên đo 5cm từ trên xuống và đánh dấu phần đo này trên vải của bạn.

Từ điểm đó, bạn sẽ bắt đầu phân chia vải thành các khoảng riêng lẻ có chiều dài từ 20 đến 30 cm và đây là nơi mà các chốt của bạn sẽ được đặt sau đó.

Bước 5: hướng dẫn tự may rèm cửa sổ bước tạo túi chốt

Rèm Xuân Mai

Sau khi may các túi chốt, bạn sẽ tiến hàng ủi thẳng các đường may, để rèm cửa trông đẹp mắt hơn.

Tại mỗi khu vực được đánh dấu bạn sẽ gấp tấm vải theo một đường thẳng. Sau đó chia một khoảng 1cm và tiến hàng may để tạo thành các túi chốt. Sau khi may các túi chốt, bạn sẽ tiến hàng ủi thẳng các đường may, để rèm cửa trông đẹp mắt hơn.

Bước 6: Gắn các vòng nhựa vào rèm cửa của bạn

Bây giờ các túi chốt của bạn được khâu chắc chắn, đo 2 cm từ mép vải và gắn một vòng tròn vào mỗi phần túi. Sau đó, đo 20 – 40cm về phía trước tiếp tục gắn các vòng theo chiều rộng của rèm (bạn nên kết thúc bằng hai vòng ở hai đầu của mỗi khoảng chốt, sao cho có khoảng  2-3 vòng ở bên trong chốt túi tùy thuộc vào kích thước của rèm của bạn).

Bước 7: Lắp thanh viền rèm bằng gỗ

Bước tiếp theo trong hướng dẫn tự may rèm cửa sổ là lắp mảnh viền gỗ vào không gian cửa sổ của bạn. Sử dụng đinh tán để gắn chắc chắn thanh gỗ. Bây giờ bằng cách sử dụng một miếng Velcro (khóa dán) cắt theo chiều dài của đường viền gỗ, sau đó gắn một mặt của khóa dán vào mặt trước thanh gỗ vì đây là nơi mà rèm của bạn sẽ được gắn sau khi hoàn thành.

Tiếp theo, ngay phía dưới thanh gỗ, bạn hãy gắn thêm các bu lông mắt thẳng hàng với các vòng tròn trên túi chốt.

Bước 8: Gắn các thanh chốt

Quay trở lại với tấm rèm của bạn, lấy một nửa khóa dán còn lại mà bạn đã sử dụng trước đó và khâu mảnh này vào phần trên cùng của tấm rèm.

Sau đó lấy các thanh chốt của bạn (cắt 3cm nhỏ hơn chiều rộng rèm) đặt chúng vào các túi lót được làm trước đó và khâu tay các lỗ ở hai bên bằng kim và chỉ. Lấy rèm đã hoàn thành của bạn và kết nối hai miếng khóa dán để đảm bảo chúng có độ dài chính xác và treo ngay trong không gian cửa sổ của bạn.

Bước 9: Đính kèm dây kéo điều khiển

Rèm Xuân Mai

Cuối cùng, tháo rèm xuống và đặt lên một bề mặt phẳng và tiến hàng may đường viền phía dưới rèm.

Cuối cùng trong hướng dẫn tự may rèm cửa sổ, tháo rèm xuống và đặt lên một bề mặt phẳng và tiến hàng may đường viền phía dưới rèm. Sau khi may xong, bạn có thể lấy dây rèm của bạn và bắt đầu xâu chuỗi thông qua mỗi vòng ở mặt dưới của rèm. Bắt đầu từ phía dưới, cố định các sợi dây vào vị trí bằng một nút thắt và di chuyển lên trên qua các vòng. Khi bạn đạt đến đỉnh, bạn cần phải luồn dây qua mắt vít chèn vào đường viền bằng gỗ trên cùng của bạn.

Tất cả những gì còn lại để làm sau đó là thêm một tay cầm rèm cửa tuỳ chọn, cùng với đó là một chốt được lắp bên cạnh để giữ dây cố định khi bạn mở rèm lên.

Hy vọng rằng với những hướng dẫn tự may rèm cửa sổ trên đây, bạn có thể tự mình may rèm cửa sổ để chắn nắng và làm đẹp thêm không gian sống.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *